12 cách nâng cao trải nghiệm khách hàng cho mọi doanh nghiệp
- Tạo trải nghiệm đa kênh
- Tư vấn và hướng dẫn tận tâm
- Cải thiện quy trình thanh toán
- Tạo trải nghiệm tương tác tích cực
- Cung cấp dịch vụ khách hàng ưu Việt
- Cải thiện quy trình giao hàng và vận chuyển
- Thu thập phản hồi khách hàng
- Tối ưu hóa hành trình khách hàng
- Hiểu rõ khách hàng của bạn là ai?
- Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tập trung vào khách hàng
- Kết nối khách hàng trên social
- Ứng dụng hệ thống CRM để nâng cao trải nghiệm khách hàng
Chú trọng vào việc nâng cao trải nghiệm khách hàng là vô cùng cần thiết cho một doanh nghiệp phát triển bền vững. Vậy làm thế nào để doanh nghiệp luôn có thể tạo trải nghiệm tích cực đến khách hàng của mình? Trong bài viết dưới đây, Bizfly tổng hợp 12 cách mà doanh nghiệp có thể tham khảo để nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng.
Tạo trải nghiệm đa kênh
Nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng cách đa dạng các kênh tương tác như mạng xã hội, website, email. Với phương pháp này, khách hàng sẽ có trải nghiệm liền mạch với thương hiệu kể cả khi chuyển qua lại giữa nhiều kênh khác nhau.

Tư vấn và hướng dẫn tận tâm
Một doanh nghiệp sẵn sàng tư vấn, hỗ trợ khách hàng kịp thời, hiệu quả có thể tạo cho khách hàng những trải nghiệm tốt, tăng lợi thế cạnh tranh so với đối thủ. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần chú trọng xây dựng kênh giao tiếp hiệu quả giữa nhân viên và khách hàng. Từ đó, nhân viên có cơ hội kết nối gần gũi và nhanh chóng hỗ trợ khách hàng.

Cải thiện quy trình thanh toán
Thực hiện tối giản hóa quy trình thanh toán là rất quan trọng trong việc nâng cao trải nghiệm khách hàng. Nên đa dạng phương thức thanh toán như thẻ tín dụng, thẻ ghi nợ, ví điện tử. Từ đó, khách hàng sẽ không gặp khó khăn khi mua sắm, trải nghiệm dịch vụ.

Tạo trải nghiệm tương tác tích cực
Doanh nghiệp có thể tạo ra trải nghiệm tích cực cho khách hàng là xây dựng các cơ hội tương tác tích cực với khách hàng. Ví dụ, tạo ra các cuộc thi trao giải trên mạng xã hội như Facebook, Instagram, thực hiện các sự kiện cộng đồng để tăng tương tác.
Các trải nghiệm tương tác như vậy là cách mà doanh nghiệp có thể tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, gần gũi. Việc thực hiện theo dõi và phân tích phản hồi, hành vi của khách hàng từ các hoạt động tương tác này sẽ giúp doanh nghiệp có cơ sở để nâng cao trải nghiệm của tệp khách hàng sẵn có cũng như tệp khách hàng mới.

Cung cấp dịch vụ khách hàng ưu Việt
Cung cấp dịch vụ khách hàng tốt là yếu tố không thể thiếu trong chiến lược nâng cao trải nghiệm khách hàng. Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp đã áp dụng tự động hóa, đơn giản hóa để cải thiện chất lượng chăm sóc khách hàng của mình. Các tiện ích khi thực hiện tự động hóa có thể là tự động gửi email lên lịch hẹn, hỗ trợ khách hàng 24/7 với Chatbot, gửi mail cảm ơn khách hàng sau khi mua hàng,...

Cải thiện quy trình giao hàng và vận chuyển
Cải thiện quy trình giao hàng và vận chuyển là một cơ hội để doanh nghiệp nâng cao chất lượng trải nghiệm của khách hàng. Để thực hiện điều này, doanh nghiệp có thể thiết lập gửi mail tự động cập nhật tình trạng vận chuyển của hàng hóa. Từ đó, khách hàng có thể an tâm hơn với khâu vận chuyển sản phẩm của doanh nghiệp.

Thu thập phản hồi khách hàng
Phản hồi từ khách hàng là kênh hiệu quả để doanh nghiệp hiểu hơn về khách hàng của mình. Với các phản hồi này, doanh nghiệp có thể tiếp cận trực tiếp vấn đề, nhu cầu, mong muốn, nỗi đau của khách hàng. Điều này đặc biệt quan trọng trong việc tạo cơ sở để doanh nghiệp đánh giá trải nghiệm khách hàng và có phương án cải thiện chính xác.

Tối ưu hóa hành trình khách hàng
Việc tối ưu hóa mọi điểm chạm trong hành trình khách hàng giúp doanh nghiệp nâng cao trải nghiệm của khách hàng hiệu quả. Để có thể tương tác nhanh chóng, linh hoạt với khách hàng từ đa kênh trong các điểm chạm khác nhau, doanh nghiệp có thể ứng dụng giải pháp CRM. Với một công cụ CRM, doanh nghiệp có thể quản lý thông tin khách hàng tập trung và thiết lập tự động hỗ trợ khách hàng ứng dụng AI và Chatbot.

Hiểu rõ khách hàng của bạn là ai?
Việc hiểu khách hàng là ai sẽ giúp doanh nghiệp tạo ra các kịch bản chăm sóc phù hợp với từng đối tượng khách hàng và tạo cho họ cảm giác được quan tâm, trân trọng. Để làm được điều này, doanh nghiệp có thể ứng dụng các công cụ phân tích hành vi, nhu cầu của khách hàng, thu thập thông tin khách hàng từ khảo sát, tổng hợp thông tin từ bộ phận bán hàng,....

Xây dựng văn hoá doanh nghiệp tập trung vào khách hàng
Thực hiện văn hóa tập trung vào khách hàng là cách doanh nghiệp hướng toàn bộ mô hình kinh doanh về một mục tiêu là chú trọng vào nâng cao trải nghiệm khách hàng. Để xây dựng văn hóa này hiệu quả, doanh nghiệp cần tập trung tạo ra các giải pháp giải quyết đúng một nhu cầu nào đó của khách hàng.

Kết nối khách hàng trên social
Mạng xã hội là nơi tập trung đông đảo người dùng cùng chia sẻ về sở thích, mối quan tâm về một lĩnh vực nào đó. Việc kết nối gần gũi với nhóm người dùng này sẽ tạo ra tiềm năng to lớn cho doanh nghiệp trong việc thấu hiểu hơn về khách hàng cũng như nhu cầu của họ.
Cụ thể, doanh nghiệp có thể thực hiện quan sát, đo lường các hiệu quả tương tác của khách hàng với nội dung trên mạng xã hội. Từ đó, doanh nghiệp có thể tiếp tục xây dựng nội dung phù hợp với khách hàng và gây dựng thiện cảm.

Ứng dụng hệ thống CRM để nâng cao trải nghiệm khách hàng
CRM hay còn được gọi là hệ thống quản lý quan hệ khách hàng. Với nhiều tính năng được trang bị, các hệ thống CRM như BizCRM có khả năng thu thập dữ liệu khách hàng đa kênh, trích xuất báo cáo dựa trên dữ liệu thực. Nhờ điều này, các bộ phận liên quan dễ dàng phân tích hành trình trải nghiệm khách hàng từ đó tìm ra “lỗ hổng” trong chăm sóc khách hàng đồng thời đưa ra các hành động cụ thể nhằm nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Bên cạnh đó, BizCRM cũng tích hợp các tính năng như: Theo dõi cuộc gọi, lịch hẹn hỗ trợ nhân viên kinh doanh chăm sóc khách hàng tận tâm. Các tính năng CRM marketing như: marketing automation, email, SMS marketing… giúp cá nhân hoá trải nghiệm, cung cấp thông tin, hỗ trợ khách hàng nhanh chóng. Không chỉ vậy, các tính năng được tích hợp còn góp phần giảm tải công việc cho nhân sự mà vẫn đảm bảo hiệu quả, mang lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng.
Việc nâng cao trải nghiệm khách hàng là công việc quan trọng nhưng cũng không hề dễ dàng. Nhằm hỗ trợ người đọc giải quyết khúc mắc này, Bizfly tổng hợp trong bài viết các cách mà người đọc có thể tham khảo để áp dụng trong chiến dịch tạo trải nghiệm khách hàng tích cực cho doanh nghiệp.
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả
