Tổng hợp 6 mẫu email marketing ấn tượng và chuyên nghiệp nhất hiện nay

Lê Khắc Thịnh Lê Khắc Thịnh
Chia sẻ bài viết

​Một mẫu email marketing chuyên nghiệp có sẵn sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian triển khai và tăng hiệu quả chiến dịch email marketing. Liệu các doanh nghiệp đã nắm được những mẫu email ấn tượng và thu hút hiện nay hay chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của Bizfly để tìm hiểu về chủ đề này nhé!

Tại sao cần tham khảo mẫu email marketing (email marketing template)?

Một mẫu email marketing độc đáo sẽ giúp khách hàng có cái nhìn thiện cảm và ghi nhớ thương hiệu lâu hơn. Do đó, doanh nghiệp nên tham khảo các mẫu email marketing có sẵn trong các chiến dịch tiếp thị của mình.

Một số lợi ích của việc sử dụng mẫu email marketing như:

  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi và doanh số bán hàng bằng cách cung cấp cho khách hàng những thông tin về sản phẩm, dịch vụ ở định dạng mới, hấp dẫn hơn.
  • Tăng mức độ tương tác thông qua các nút và liên kết đến trang đích mong muốn.
  • Giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu bằng cách đưa hình ảnh chuyên nghiệp và nhất quán vào nội dung email.
  • Dễ dàng tùy chỉnh các mẫu email marketing có sẵn giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn.
Mẫu email marketing giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp
Mẫu email marketing giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp

Các tiêu chí tạo nên một mẫu email marketing thu hút

Bố cục rõ ràng

Mẫu email marketing thu hút cần tách biệt rõ ràng các phần nội dung, giúp khách hàng dễ dàng theo dõi và nắm bắt những điều mà doanh nghiệp muốn truyền tải.

Có thể thiết kế bố cục email dọc hoặc ngang tùy theo nhu cầu của bạn, nhưng bố cục dọc hiện nay phổ biến hơn. 

Đặc biệt, nội dung và hình ảnh có tỷ lệ  60:40 hoặc 70:30 là hợp lý. Điều này giúp tăng tỷ lệ mở email và lời kêu gọi hành động (CTA) trở nên rõ ràng, thu hút.

Một số yếu tố cần lưu ý khiến email sẽ bị coi là spam và bị chuyển vào mục thư rác của khách hàng: 

  • Email chứa quá nhiều hình ảnh hoặc hình ảnh quá lớn. 
  • Email chỉ chứa hình ảnh lớn và không có nội dung nào khác. 
  • Tiêu đề và nội dung được định dạng in đậm, in nghiêng, viết hoa quá nhiều hoặc thậm chí là viết hoa hoàn toàn. 
  • Nội dung chứa nhiều liên kết và thành phần ở định dạng HTML. 
  • Nội dung chứa nhiều ký tự đặc biệt, không cần thiết.

Khả năng tương thích cao

Theo thống kê của Statista, có hơn 6 tỷ người đang sử dụng điện thoại di động. Trong đó, có hơn 60% người dùng nói rằng họ thích sử dụng thiết bị này vì nó nhỏ gọn, dễ mang theo và dễ cập nhật tin tức.

Chính vì thế, việc tạo ra mẫu email marketing tương thích cao với thiết bị di động là điều mà doanh nghiệp cần lưu tâm để tiếp cận với nhiều khách hàng hơn.

Tạo mẫu email marketing tương thích với thiết bị di động 
Tạo mẫu email marketing tương thích với thiết bị di động 

Kích thước chuẩn

Khách hàng có nhiều khả năng sẽ đọc toàn bộ nội dung email, muốn tìm hiểu thêm về công ty, các sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp nếu email được hiển thị tốt và thuận tiện cho người đọc.

Về chiều rộng, mẫu email marketing tiêu chuẩn có kích thước từ 600 - 650px. Việc chiều rộng vượt quá 650px có thể khiến email của bạn khó hiển thị tốt trên một số ứng dụng email không hỗ trợ.

Điều này đồng nghĩa với việc khách hàng sẽ phải xoay ngang màn hình hoặc trượt sang trái mới có thể xem đầy đủ nội dung email, sự bất tiện này khiến họ ngại đọc những email được gửi tới.

Đối với chiều dài, các mẫu email tiêu chuẩn hiện nay thường dài khoảng 1500 - 2000px. Độ dài này là vừa đủ để bạn trình bày ngắn gọn, súc tích nhưng vẫn đầy đủ thông điệp gửi tới khách hàng.

Phông chữ phù hợp, dễ nhìn

Phông chữ dễ đọc, dễ nhìn cũng là yếu tố thiết yếu của một mẫu tiếp thị qua email thu hút. Phông chữ được sử dụng có thể là phổ biến hoặc nổi bật nhất, ví dụ như: Times New Roman, Helvetica, Tahoma, Arial, Open sans,... 

Bạn cũng chỉ nên sử dụng tối đa 2 phông chữ trong email với kích thước từ 14 - 16. Đặc biệt, không nên chèn thêm những biểu tượng hay phông chữ phức tạp, rắc rối. Điều này có thể khiến email nằm trong mục thư rác của khách hàng.

Phông chữ phù hợp, dễ nhìn giúp email thu hút hơn
Phông chữ phù hợp, dễ nhìn giúp email thu hút hơn

Cách xây dựng mẫu email marketing hiệu quả?

Ngoài việc lựa chọn mẫu đề xuất có sẵn, doanh nghiệp hoàn toàn có thể tự xây dựng mẫu email marketing cho riêng mình với phần mềm BizMail. Dưới đây là hướng dẫn các bước thao tác cụ thể:

  • Bước 1: Chọn mẫu email

Truy cập hệ thống Bizmail >> Chọn Thư viện mẫu >> Tại đây bạn có thể lựa chọn những mẫu có sẵn được đề xuất bởi phần mềm hoặc thêm mẫu của bạn bằng cách bấm Tạo mới.

 

  • Bước 2: Chọn cách tạo mẫu email mới phù hợp 

- (1) Soạn nội dung thủ công: Tạo nội dung email đơn giản bằng trình soạn thảo văn bản.

- (2) Import HTML: Tạo nội dung email bằng cách tải lên tập tin html thiết kế của người dùng.

- (3) Kéo và thả: Tự thiết kế nội dung email phù hợp với nhu cầu của bạn thông qua việc kéo thả các khối nội dung và hình ảnh

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách tạo mẫu email bằng công cụ Kéo và thả vì đây là hình thức tạo nội dung email tối ưu và hiển thị tốt nhất trên nhiều giao diện và nền tảng khác nhau.

  • Bước 3: Chọn hình thức mẫu email

Chọn công cụ Kéo và thả >> Người dùng sẽ được di chuyển tới màn hình tạo template mới.

Để bắt đầu, bạn phải thêm định dạng dòng ở cột Rows trước >> Có 4 giao diện dòng để lựa chọn bao gồm: 

- 1 dòng 1 cột

- 1 dòng 2 cột

- 1 dòng 3 cột 

- 1 dòng 4 cột 

  • Bước 4: Tùy chỉnh nội dung email

Lựa chọn mục Nội dung ở cột bên phải, sau đó bạn có thể tùy chỉnh kéo và thả các phần cài đặt cho nội dung email của mình.

Với mỗi hộp thoại nội dung được thêm vào, bạn có thể tùy chỉnh định dạng theo ý muốn hoặc sử dụng công cụ Văn bản thông minh AI để cải thiện chất lượng bài viết.

Tại đây, người dùng sẽ có các lựa chọn như: 

- Sửa chính tả và ngữ pháp

- Mở rộng văn bản

- Tóm tắt văn bản

- Diễn đạt lại văn bản

- Văn phong thân mật

- Văn phong trang trọng

* Lưu ý: Trong phần nội dung bắt buộc phải có link unsubscribe để khách hàng có thể từ chối nhận thư của doanh nghiệp (Đây là chính sách bắt buộc của Google để bảo vệ quyền lợi của người dùng tránh nhận thư rác). 

Chúng ta hoàn toàn có thể giấu link unsubscribe này bằng cách đổi link thành dấu chấm trong nội dung để khách hàng khó nhận ra. Dưới đây là cách thức thực hiện:

Nhấn vào phần nội dung muốn chèn link >>  Chọn Merge Tags >> Chọn Unsubscribe

 

Đường link unsubscribe sẽ hiện ra như ảnh dưới đây.

Tiến hành bôi đen unsubscribe link >> Click chuột phải >> Chọn Sao chép

 

Xoá unsubscribe link >> Bôi đen dấu chấm (.) cuối nội dung văn bản >> Chọn Insert/edit link 

 

Tại mục URL, copy unsubscribe link vừa sao chép vào >> Chọn Save. 

 

 

Sau khi tạo xong template, bạn có thể xem trước mẫu email của mình bằng cách click vào nút Preview.

 

Bản preview sẽ cho phép mẫu email hiển thị ở hai giao diện là Desktop và Mobile, bạn có thể dễ dàng quan sát tổng thể và chỉnh sửa nếu cần thiết. 

Sau khi hoàn thành xong toàn bộ phần chỉnh sửa, chọn nút Lưu mẫu email.

 

Một popup sẽ hiện ra để doanh nghiệp có thể đặt tên cho mẫu email marketing của mình, sau đó bấm Lưu.

 

 Mẫu email marketing mới tạo sẽ nằm trong list Mẫu Email của bạn.

Top 6 mẫu email marketing chuẩn nhất theo ngành nghề

Ngành nội thất, vật liệu xây dựng

“Kính gửi:____________ 

Công ty ____________ xin gửi tới Quý khách hàng lời chào thân ái và trân trọng nhất.

Công ty chúng tôi là nhà thầu chuyên nghiệp trong lĩnh vực thi công, cung ứng chuỗi vật tư, nội thất cho các công trình nhà ở. Mọi vật liệu xây dựng, đồ nội thất được đảm bảo nhập từ nhà sản xuất, không qua hệ thống trung gian và cung cấp trực tiếp đến khách hàng. Vì vậy, sản phẩm của chúng tôi luôn đạt chất lượng theo tiêu chuẩn với mẫu mã phong phú và giá thành hợp lý.

Chúng tôi luôn sẵn lòng cung ứng vật liệu, vận chuyển đến công trình một cách nhanh chóng, đúng tiến độ, đặc biệt không yêu cầu về số lượng và giá cả được thương lượng theo từng loại vật liệu.

Chúng tôi rất mong chờ nhận được phản hồi sớm từ Quý khách hàng. Nếu có thông tin nào chưa rõ ràng, xin vui lòng liên hệ lại với chúng tôi để cùng trao đổi.

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

Ngành mỹ phẩm

“Kính gửi:____________, 

Lời đầu tiên, Công ty ____________ xin gửi lời chào trân trọng nhất đến Quý khách hàng.

Chúng tôi tự hào là đại diện độc quyền phân phối chính hãng nhãn hàng  ____________ được sản xuất tại ____________. ____________(tên thương hiệu) là một thương hiệu (dược) mỹ phẩm được các chuyên gia hàng đầu ngành da liễu đánh giá cao với hiệu quả rõ rệt trong việc xóa mờ vết thâm, trẻ hóa làn da chỉ sau một liệu trình sử dụng.

Danh mục hoàn chỉnh của chúng tôi bao gồm các sản phẩm:

  • Dưỡng da
  • Chăm sóc da cơ thể
  • Nước hoa
  • Dưỡng môi
  • Tinh chất chất lượng cao

Đối với từng danh mục, chúng tôi cung cấp những sản phẩm phù hợp với mọi độ tuổi và mức thu nhập:

  • Dòng sản phẩm với mức giá bình dân dành cho học sinh, sinh viên
  • Dòng sản phẩm thiết kế chuyên nghiệp dành cho người có thu nhập ổn định
  • Dòng sản phẩm cao cấp dành cho mức thu nhập cao hơn, sang trọng giúp khẳng định đẳng cấp, bản thân.

Nếu Quý khách hàng muốn tìm hiểu thêm thông tin hoặc hợp tác, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong sẽ nhận lại phản hồi sớm từ Quý Công ty.

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

Mẫu email marketing ngành mỹ phẩm
Mẫu email marketing ngành mỹ phẩm

Ngành dịch vụ công nghệ

“Kính gửi: ____________ , 

Công Ty ____________ xin gửi lời chào trân trọng đến Quý khách hàng. 

Theo một số thông tin, chúng tôi được biết website của quý công ty hiện nay đang hoạt động không tốt với một số yếu điểm:

  • Nội dung quá cũ, được cập nhật lần mới nhất từ năm 2015 
  • Hình ảnh đưa lên website có chất lượng kém
  • Nội dung không được chỉnh sửa, chắp vá từ nhiều nguồn
  • Website không đại diện được cho hình ảnh, vị thế của doanh nghiệp

Với những lý do trên, chúng tôi xin phép được giới thiệu tới Quý khách hàng dịch vụ “ ____________ “. Chi phí cho dịch vụ chỉ từ  ____________ VNĐ/tháng, quý khách sẽ nhận được: 

  • 01 nhân viên hỗ trợ chăm sóc website chính 24/24 
  • 01 nhân viên thiết kế phụ trách hỗ trợ kỹ thuật hình ảnh, video, đồ họa của doanh nghiệp 
  • Công cụ hỗ trợ cập nhật 10 tin tức mới liên quan đến công ty hàng ngày 
  • Hỗ trợ viết mới, viết lại, chỉnh sửa hình ảnh và đăng tin lên website

Và một số lợi ích khác khi tham gia dịch vụ. 

Nếu có thông tin gì chưa rõ ràng, vui lòng liên hệ qua Hotline: ____________ để được tư vấn.

Chúng tôi rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ phía Quý công ty.

Trân trọng,

Chữ ký: ____________”

Ngành thực phẩm

“Kính gửi: ____________, 

Công ty __________ xin gửi lời chào trân trọng nhất đến Quý khách hàng. 

Giới thiệu về Công ty, chúng tôi tự hào là một trong những doanh nghiệp sản xuất và kinh doanh các sản phẩm uy tín về  ____________

Sau hơn _____ năm kinh nghiệm, công ty chúng tôi đã không ngừng khẳng định vị thế thương hiệu và xây dựng niềm tin đối với khách hàng. Hiện nay, sản phẩm của công ty đã du nhập vào thị trường của hơn _____ quốc gia và vùng lãnh thổ, hệ thống phân phối rộng khắp trong cả nước. 

Chúng tôi trân trọng gửi email này tới quý khách hàng với mong muốn được hợp tác nhằm xây dựng mối quan hệ bền vững giữa hai doanh nghiệp. 

Các sản phẩm nổi bật của chúng tôi có thể kể đến như:  ____________ 

Nếu có nhu cầu hợp tác hoặc muốn tìm hiểu thêm về chi tiết sản phẩm, xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua những kênh sau đây:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Rất mong sẽ nhận được phản hồi sớm từ phía Quý khách hàng.

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________

Mẫu email marketing ngành thực phẩm
Mẫu email marketing ngành thực phẩm

Ngành bất động sản

“Kính gửi:  ____________, 

Lời đầu tiên, Công ty  ____________ xin được gửi lời chào trân trọng và thân ái tới Quý khách hàng.

Công ty ____________ là đơn vị chuyên nghiệp trong lĩnh vực đầu tư và kinh doanh bất động sản. Với kinh nghiệm  ____________ năm hoạt động, chúng tôi đã thành công tạo dựng vị thế của mình trên thị trường và trong tâm trí khách hàng. 

Ngoài việc đảm bảo cập nhật những thông tin nhanh chóng, chính xác nhất về thị trường bất động sản cho khách hàng, công ty chúng tôi còn là một địa chỉ tin cậy, nơi hội ngộ của các tổ chức, nhà đầu tư có nhu cầu đầu tư, giao dịch, quảng bá sản phẩm của mình.

Với cam kết luôn đồng hành, phát triển cùng quý khách hàng, chúng tôi sẽ không ngừng làm việc và nỗ lực phấn đấu để trở thành một trong những đơn vị với chất lượng hàng đầu tại Việt Nam. 

Nếu Quý khách hàng quan tâm hoặc hợp tác, xin hãy liên hệ với chúng tôi qua một trong những kênh liên lạc dưới đây:

Website: ____________

Email:______________

Phone:______________

Rất mong được hợp tác và chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã quan tâm đến email!

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

Ngành du lịch

“Kính gửi ____________, 

Lời đầu tiên, Công ty ____________, xin được gửi lời chào trân trọng nhất đến Quý khách hàng và đối tác.

Công ty chúng tôi là tổ chức chuyên cung cấp các dịch vụ du lịch nội địa và quốc tế. Với kinh nghiệm chuyên sâu và đội ngũ chuyên nghiệp, chúng tôi luôn đồng hành cùng khách hàng trong những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn nhất. 

Trong quá trình hoạt động của mình, chúng tôi không ngừng cải tiến sản phẩm, dịch vụ, thiết kế thêm những chương trình tour mới lạ, hấp dẫn, các loại hình du lịch theo vùng miền, theo mùa và cá nhân hóa dịch vụ theo yêu cầu của quý khách hàng. 

Hiện tại, công ty đang cung cấp các sản phẩm dịch vụ qua các chương trình du lịch trong và ngoài nước như sau:

  • Các tour du lịch với mục đích tham quan, nghỉ dưỡng với đa dạng mức giá
  • Các tour du lịch kết hợp với sự kiện hội thảo, hội nghị khách hàng
  • Cung cấp một số dịch vụ du lịch khác như: Dịch vụ Vé máy bay, Visa, dịch vụ cho thuê các loại xe du lịch, dịch vụ đặt phòng khách sạn – resort với các phân khúc giá khác nhau,…

Chúng tôi rất mong chờ nhận được phản hồi sớm từ phía khách hàng. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào, xin vui lòng liên hệ lại với chúng tôi qua các kênh sau:

Website: ____________

Email:____________

Phone:____________

Trân trọng,

Chữ ký email: ____________”

Mẫu email marketing ngành du lịch
Mẫu email marketing ngành du lịch

Thiết kế email marketing chuyên nghiệp với Bizmail

Thiết kế mẫu email marketing dễ dàng, nhanh chóng

Bizmail cung cấp công cụ thiết kế email chuyên nghiệp với hàng trăm mẫu email marketing miễn phí. Chỉ bằng vài thao tác kéo, thả đơn giản, thêm hình ảnh sinh động, điều chỉnh bố cục, thêm nút CTA theo nhu cầu là bạn đã có ngay một email marketing ấn tượng, cung cấp đủ thông tin cho người dùng. 

Với Bizmail, bạn chỉ cần bỏ ra 15 phút là đã hoàn thành xong một chiến dịch hoàn hảo.

Cá nhân hoá nội dung email đến từng khách hàng

Bizmail hỗ trợ người dùng tạo ra các email được cá nhân hoá tới từng khách hàng được tích hợp sẵn CRM mini. Hệ thống hỗ trợ tối ưu tiêu đề, nội dung, từ đó kích thích nhu cầu mở thư, tăng tỷ lệ phản hồi và nâng cao tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng.

Báo cáo dữ liệu thống kê trực quan, chi tiết

Hệ thống Email Marketing báo cáo trực quan chiến dịch theo thời gian thực, đầy đủ tỷ lệ mở, click email, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng đánh giá, so sánh, phân tích và điều chỉnh chiến lược phù hợp, kịp thời.

Thiết kế email marketing chuyên nghiệp với Bizmail
Thiết kế email marketing chuyên nghiệp với Bizmail

Bài viết trên đây của Bizfly đã cung cấp những thông tin hữu ích xoay quanh mẫu email marketing phổ biến trong các lĩnh vực khác nhau. Mong rằng sau bài viết bạn có thể lựa chọn và xây dựng cho mình một mẫu email marketing phù hợp.