Triển khai phần mềm CRM giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí như thế nào?
Hiện nay, phần mềm CRM được sử dụng rộng rãi và phổ biến bởi nhiều doanh nghiệp với mục đích quản lý tất cả mọi hoạt động của doanh nghiệp, nhân sự một cách khoa học. Ngoài công dụng tuyệt vời nói trên, CRM còn hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận hành hiệu quả, gia tăng doanh thu và tiết kiệm tối đa các chi phí của doanh nghiệp.
Tuy mang đến nhiều lợi ích nhưng vẫn còn nhiều người chưa hiểu được việc triển khai phần mềm CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp như thế nào? Do đó, Bizfly sẽ giúp bạn hiểu rõ được vấn đề này một cách toàn diện nhất trong bài viết sau.
Tiết kiệm chi phí để tìm kiếm khách hàng mới
Bằng cách ứng dụng phần mềm CRM, mọi công việc được vận hành trong doanh nghiệp đều được diễn ra một cách nhanh chóng. Điều này giúp doanh nghiệp có thể tập trung nhiều hơn vào quá trình làm việc, chăm sóc khách hàng được CRM ghi lại để mang đến những trải nghiệm và cảm nhận hài lòng nhất cho khách hàng. Việc mang đến sự hài lòng cho khách hàng hiện tại những cảm nhận hài lòng sẽ góp phần giúp doanh nghiệp có thêm những khách hàng mới thông qua lời giới thiệu hay lời nói tốt miễn phí của họ.
Tiết kiệm chi phí để tìm kiếm khách hàng mới
Từ đó, có thể thấy CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp hiệu quả do doanh nghiệp không cần tốn thời gian và chi phí để sở hữu được một lượng khách hàng tiềm năng lớn. Với tính năng hỗ trợ kiểm soát các quy trình bán hàng một cách kỹ càng, phần mềm CRM sẽ đảm bảo gia tăng tỷ lệ chuyển đổi tối đa để doanh nghiệp có thể phát triển doanh thu một cách tốt hơn.
Tối ưu chi phí quản lý doanh nghiệp
Với bộ công cụ phân tích và báo cáo hệ thống nhanh nhạy, CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp bởi khả năng tối ưu hoá chi phí quản lý doanh nghiệp hiệu quả. Chỉ với một vài cú nhấp chuột, bạn sẽ có sẵn các biểu đồ, biểu mẫu cũng như các số liệu nhanh đã được phân tích sẵn từ các thiết lập ban đầu. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được thời gian và chi phí cho những công việc thủ công đồng thời hỗ trợ cấp quản lý có thể tập trung hơn vào việc đào sâu và nghiên cứu số liệu.
Tiết kiệm chi phí không phải sử dụng nhiều phần mềm
CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp bởi khi sử dụng CRM, doanh nghiệp sẽ không cần phải sử dụng thêm nhiều phần mềm khác nữa. Có rất nhiều doanh nghiệp phải trả một khoản chi phí lớn để có thể duy trì bản quyền hay giấy phép sử dụng cho các chương trình phần mềm khác nhau.
Tuy nhiên, CRM với khả năng hỗ trợ toàn diện từ khâu tiếp thị, bán hàng cho đến khâu chăm sóc khách hàng giúp doanh nghiệp chỉ cần đầu tư và chi trả chi phí cho một phần mềm duy nhất. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm được một khoản chi phí khá lớn mỗi năm khi doanh nghiệp lựa chọn và sử dụng được một phần mềm quản lý CRM thích hợp.
Tuy chi phí để xây dựng hệ thống CRM không phải là rẻ nhưng số tiền mà doanh nghiệp bỏ ra hoàn toàn xứng đáng với những ưu điểm và lợi ích mà doanh nghiệp có thể nhận được. Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm CRM có phù hợp và tiết kiệm được các chi phí tối đa thì CRM của Bizfly chính là sự lựa chọn tốt nhất.
Tiết kiệm chi phí Marketing
Việc ứng dụng các phần mềm CRM sẽ giúp doanh nghiệp hiện đại hoá quy trình bán hàng của tổ chức đồng thời tạo ra một môi trường làm việc chuyên nghiệp để các nhân sự, nhân viên phát huy hết năng lực của họ. Bên cạnh đó, CRM với khả năng kết hợp với các chức năng Marketing giúp việc quảng bá sản phẩm với khách hàng trở nên tốt hơn, CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp một cách tối đa hơn.
Tiết kiệm chi phí Marketing
Ngoài ra, việc quảng cáo, tiếp thị sản phẩm, dịch vụ đến khách hàng sẽ trở nên hiệu quả hơn khi bạn có thể sử dụng phần mềm CRM. Bởi CRM có thể hỗ trợ doanh nghiệp trong việc đo lường và thu thập dữ liệu khách hàng thông qua các chiến dịch quảng cáo sẵn có được tích hợp trên hệ thống phần mềm.
Giảm thiểu chi phí nhân sự nhờ hoạt động tự động hóa
Nếu doanh nghiệp tự soạn nội dung và gửi email cho từng đối tượng khách hàng theo cách truyền thống thì chắc chắn tất cả các nhân viên bán hàng và bộ phận chăm sóc khách hàng phải thực hiện những công việc mất thời gian đó một cách thủ công. Chưa kể, với nhu cầu cá nhân hoá ngày càng cao của khách hàng, bạn sẽ phải điều chỉnh nội dung email và phản hồi email một cách phù hợp nhất với từng đối tượng.
Và tất nhiên, điều này sẽ khiến doanh nghiệp phải đầu tư một khoản chi phí nhân sự cực lớn. Do đó, sử dụng CRM chính là phương pháp phù hợp nhất và hiệu quả nhất bởi mọi quy trình nói trên đều được tự động hoá. Điều này cho thấy CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp về nhân sự nhờ các hoạt động tự động hoá.
Xem thêm bài viết Phương pháp giúp doanh nghiệp quản trị hiệu suất bán hàng bằng CRM để hiểu rõ hơn về cách sử dụng phần CRM để tối ưu hóa chi phí quản trị nhân sự trong doanh nghiệp.
Lựa chọn BizCRM không chỉ giúp hứng trọn mọi thông tin khách hàng đến từ nhiều nguồn tin khác nhau, lưu trữ dữ liệu trên một hệ thống duy nhất, khả năng lọc các dữ liệu trùng lặp mà còn giúp đảm bảo tính an toàn tối đa cho các dữ liệu đó. Qua bài viết bạn đã biết CRM giúp tiết kiệm chi phí doanh nghiệp như thế nào đồng thời đưa ra được sự lựa chọn CRM phù hợp nhất với doanh nghiệp để nhận được lợi ích tốt nhất.
Bài viết nổi bật

Nỗi đau khi chuyển đổi số: Đầu tiên là tiền đâu?
Bài viết cùng tác giả
Xem tất cả