Bán hàng
06 Thg 02 2024

9 cách thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng, hiệu quả cho doanh nghiệp

Lê Khắc Thịnh Lê Khắc Thịnh
Chia sẻ bài viết

Doanh nghiệp đang loay hoay tìm kiếm cách thu hút khách hàng tiềm năng sao cho chất lượng? Hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Bizfly để nắm được các phương pháp thu hút khách hàng đơn giản, hiệu quả để góp phần gia tăng doanh số bán hàng. 

Thu hút khách hàng tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh vì nó giúp mở rộng và phát triển doanh nghiệp. Khách hàng tiềm năng sẽ có khả năng cao trở thành khách hàng thực tế. 

Bằng cách tạo sự quan tâm và tương tác tích cực với nhóm khách hàng này, chúng ta có thể xây dựng mối quan hệ, tăng cơ hội bán hàng và tăng doanh thu. 

Bên cạnh đó, thu hút khách hàng tiềm năng cũng giúp chúng ta nắm bắt xu hướng thị trường, nghiên cứu đối thủ cạnh tranh và phát triển các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng

Thu hút khách hàng tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh

Đẩy mạnh các hình thức quảng cáo, tiếp thị

Cách thu hút khách hàng tiềm năng đơn giản nhất đó là sử dụng các hình thức quảng cáo, tiếp thị. Tuy nhiên, để áp dụng thành công bạn cần nghiên cứu, hiểu rõ nhu cầu của thị hiếu và thị trường ở thời điểm hiện tại. Một số cách để đẩy mạnh quảng cáo như: 

  • Sử dụng các nền tảng quảng cáo trực tuyến như Google AdWords, Facebook Ads, LinkedIn Ads để đẩy mạnh quảng cáo và tiếp thị đối tượng. Tùy chỉnh thông điệp và mục tiêu khách hàng tiềm năng của bạn để tăng khả năng chuyển đổi.
  • Quảng cáo trên truyền hình, radio, báo chí, hoặc quảng cáo trực tiếp tại các sự kiện, triển lãm.
  • Hoặc xây dựng danh sách email khách hàng tiềm năng và gửi các thông điệp tiếp thị đến họ. Cung cấp giá trị qua email như thông tin sản phẩm, ưu đãi đặc biệt và tin tức liên quan để thu hút sự quan tâm của khách hàng tiềm năng.

Xác định các kênh bán hàng tốt nhất để thu hút khách hàng tiềm năng

Thông qua việc tìm hiểu về đối tượng khách hàng tiềm năng, bao gồm đặc điểm demografic, hành vi tiêu dùng, sở thích và nhu cầu của họ. Điều này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kênh mà khách hàng tiềm năng của bạn thường sử dụng. 

Từ đây, bạn có thể xác định khách hàng tiềm năng bằng cách nghiên cứu và phân tích các kênh bán hàng phù hợp với sản phẩm/dịch vụ của bạn và đối tượng khách hàng như: Website, sàn thương mại điện tử, cửa hàng truyền thống, phân phối qua đại lý, đối tác kinh doanh.

Khi lựa chọn được kênh bán hàng phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp cung cấp trải nghiệm mua hàng thuận tiện, thông tin sản phẩm đầy đủ, hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất. 

Cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả là tạo ra sự khác biệt cho thương hiệu

Việc đứng trước một môi trường kinh doanh có sự cạnh tranh mạnh mẽ như hiện nay thì xây dựng yếu tố độc đáo và khác biệt cho thương hiệu của mình là vô cùng cần thiết. Doanh nghiệp cần tìm ra và làm nổi bật một vài đặc điểm của sản phẩm mà mình kinh doanh, có thể là dịch vụ khách hàng tốt, chất lượng cao, mẫu mã đa dạng, tính năng vượt trội hay giá cả hấp dẫn. 

Từ đây, doanh nghiệp có thể tập trung vào điểm mạnh của mình để phát triển một cách tối đa. Ví dụ, nếu doanh nghiệp của bạn bán các sản phẩm mỹ phẩm hữu cơ, để mở rộng thương hiệu và thu hút khách hàng mới, bạn sẽ cần phải quảng bá, đầu tư chất lượng như nguồn nguyên liệu sạch, công nghệ sản xuất tiên tiến hay đơn giản là bao bì tối giản, thân thiện với môi trường. 

Cách thu hút khách hàng tiềm năng 1

Thu hút khách hàng tiềm năng đóng vai trò rất quan trọng trong quá trình kinh doanh

Tìm hiểu đối thủ cạnh tranh và tệp khách hàng của họ

Cách thu hút khách hàng tiềm năng đơn giản mà không mất quá nhiều chi phí và công sức đó là học hỏi và nghiên cứu tệp khách hàng của đối thủ cạnh tranh. 

Bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm hay xem xét các trang web, blog, bài viết và thông tin công khai khác liên quan đến doanh nghiệp của họ. Điều này giúp bạn hiểu về mô hình kinh doanh, sản phẩm/dịch vụ, khách hàng mục tiêu và các chiến lược tiếp thị của đối thủ.

Hay đơn giản là thử sử dụng sản phẩm/dịch vụ của đối thủ, đọc các đánh giá, nhận xét từ khách hàng về chất lượng, tính năng, giá cả và trải nghiệm sử dụng. So sánh với sản phẩm/dịch vụ của bạn để hiểu các điểm mạnh và điểm yếu của đối thủ.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng việc tham khảo, học hỏi không có nghĩa là sao chép y nguyên. Bởi, hầu hết doanh nghiệp nào cũng tồn tại những bất cập, vấn đề chưa hoàn thiện cần khắc phục nên bạn cần rút ra những kinh nghiệm cho mình và cung cấp những dữ liệu trực quan hơn, làm cơ sở để xây dựng kế hoạch trong tương lai.

Hợp tác với doanh nghiệp khác 

Hãy cân nhắc hợp tác với doanh nghiệp khác, bởi việc xây dựng mối quan hệ hợp tác với các doanh nghiệp có cùng đối tượng khách hàng mục tiêu nhưng không cạnh tranh trực tiếp sẽ mang tới nhiều lợi ích cho bạn. 

Giới thiệu, trao đổi tệp khách hàng với nhau, bởi có thể mỗi khách hàng sẽ lựa chọn bên cung cấp sản phẩm/dịch vụ phù hợp nhất cho mình. Đây cũng là cách sáng suốt để bạn có được khách hàng mới mà không tốn nhiều tiền và tránh cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.

Ví dụ, nếu công ty bạn đang bán các sản phẩm dành cho bà bầu thì việc hợp tác với các công ty khác bán đồ trẻ em sẽ đem lại nhiều lợi ích. Bởi tỉ lệ bà bầu sau sinh cần mua hàng của công ty bán đồ trẻ em là rất cao. Lúc này, nếu bạn trao đổi tệp khách hàng với công ty đó sẽ vừa gia tăng quan hệ hợp  tác, vừa có thể làm hài lòng khách hàng khi cung cấp trọn gói các dịch vụ cho họ. 

Áp dụng chương trình ưu đãi, khuyến mãi thích hợp

Doanh nghiệp có thể tạo sự hấp dẫn và giá trị cho khách hàng bằng cách cung cấp mã giảm giá, quà tặng, điểm thưởng, giao hàng miễn phí, ưu đãi đặc biệt. Bởi tâm lý chung khách hàng nào cũng muốn nhận được nhiều lợi ích trong quá trình mua sắm. 

Khi đó, bạn đã tạo được sự hứng thú và sự hài lòng cho khách hàng, khả năng thu hút thêm khách hàng mới là rất cao, đồng thời cũng có thể giữ chân các khách hàng cũ, tạo ra một nền tảng để xây dựng tệp khách hàng trung thành về sau cho doanh nghiệp, đây là cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

Giữ tương tác với khách hàng đã sử dụng

Việc giữ liên lạc, tương tác với khách hàng cũ bằng cách định kỳ gửi tin nhắn quảng cáo sản phẩm mới, lời chúc mừng, lời tri ân vào các dịp đặc biệt như sinh nhật hay các ưu đãi hấp dẫn riêng dành cho khách hàng thân thiết cũng làm cho khách hàng cảm thấy được trân trọng và hài lòng. 

Hoặc doanh nghiệp có thể tương tác với nhóm khách hàng này bằng cách xây dựng một group cộng đồng khách hàng thông qua các kênh truyền thông xã hội, email marketing, blog, diễn đàn để mang tới  những nội dung giá trị và thông tin hữu ích cho khách hàng, như cách sử dụng sản phẩm, hướng dẫn, tin tức mới.

GIữ tương tác với khách hàng cũ kể cả khi họ không còn nhu cầu với mặt hàng mà doanh nghiệp đang kinh doanh nhưng họ vẫn có thể giới thiệu cho bạn bè hoặc người thân đang có nhu cầu.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng 3

Luôn giữ liên lạc với khách hàng

Cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng

Trong kinh doanh, chất lượng dịch vụ đóng vai trò quan trọng hàng đầu trong cách thu hút khách hàng tiềm năng. Bởi đôi khi, chính dịch vụ khách hàng chính là yếu tố tác động trực tiếp tới quyết định mua hàng của khách.

Khi được tiếp đón, tư vấn và giải đáp thắc mắc với một thái độ chuyên nghiệp, lịch sự sẽ góp phần nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Ngay cả khi họ chưa quyết định mua hàng thì khách hàng vẫn sẽ có ấn tượng tốt với doanh nghiệp và sẽ ưu tiên doanh nghiệp của bạn hơn trong những lựa chọn của mình. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn được đào tạo và có khả năng giao tiếp và tương tác tốt với khách hàng.

Ứng dụng hệ thống CRM 

Hệ thống CRM hiện nay đã trở thành một công cụ hỗ trợ đắc lực giúp các doanh nghiệp tối ưu quy trình kinh doanh, bứt tốc và đột phá tăng trưởng. 

Do đó, doanh nghiệp hãy lựa chọn sử dụng hệ thống CRM để quản lý thông tin khách hàng, lịch sử mua hàng, tương tác với khách hàng, quản lý hỗ trợ sau bán hàng và giúp doanh nghiệp hiểu sâu hơn về hành vi mua hàng, sở thích và nhu cầu của khách, từ đó đưa ra những chiến lược thu hút khách hàng một cách cụ thể. Một số lợi ích mà CRM mang lại như: 

  • Tổng hợp data khách hàng từ nhiều nguồn để đưa vào các nhóm: Có nhu cầu, tiềm năng, đang tìm hiểu, từ có phát triển những chiến lược xúc tiến bán phù hợp.
  • Phân loại và sàng lọc data khách hàng để xây dựng kịch bản chăm sóc phù hợp.
  • Tối ưu trải nghiệm khách hàng trên mọi điểm chạm.

Cách thu hút khách hàng tiềm năng hiệu quả, bạn cần tập trung vào việc xây dựng một chiến lược tiếp thị và quảng cáo hiệu quả, xác định các kênh bán hàng phù hợp, tạo sự khác biệt cho thương hiệu, cải thiện chất lượng dịch vụ khách hàng và sử dụng hệ thống CRM để quản lý quan hệ khách hàng. Hãy liên hệ ngay với Bizfly,vn để được tư vấn thêm về giải pháp CRM cho doanh nghiệp mình. 

Bán hàng
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

Leads là gì
Bán hàng
26 Thg 04 2024

Leads là gì? Bí quyết thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng

Leads là gì? Bạn có biết bí quyết để thu hút và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng chưa? Hãy tham khảo ngay bài viết này cùng Bizfly nhé!