9 phương pháp quảng bá ứng dụng hiệu quả cho chiến lược App Marketing

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Quảng bá ứng dụng là một trong những phương pháp hàng đầu trong chiến lược App Marketing. Để thực hiện được điều này, đòi hỏi doanh nghiệp phải thật sự am hiểu và lựa chọn được phương pháp phù hợp với đặc thù từng sản phẩm. Bài viết dưới đây, Bizfly sẽ giới thiệu 9 phương pháp quảng bá Mobile App phổ biến nhất.

Khảo sát nhu cầu của khách hàng

Đối với bất kì doanh nghiệp nào, để kinh doanh thành công đều cần coi trọng và quan tâm đến nhu cầu của khách hàng. Để quảng bá ứng dụng hiệu quả, bạn cần nắm rõ mỗi khách hàng mục tiêu đều có đặc điểm, suy nghĩ, nhu cầu riêng. Và để thuyết phục được họ, doanh nghiệp cần xây dựng những chức năng, chương trình phù hợp với từng đối tượng.

Bởi vậy, trước tiên doanh nghiệp cần xây dựng đội ngũ chăm sóc khách hàng, trò chuyện trực tiếp và thấu hiểu khách hàng để tìm ra điều phù hợp nhất. Bạn có thể bắt đầu từ việc liên hệ với những khách hàng thân thiết thông qua các cuộc điện thoại, tin nhắn, email,... Hãy gây chú ý đặc biệt bằng chương trình giảm giá, voucher khuyến mại. Khi khách hàng đã thật sự lắng nghe, doanh nghiệp sẽ hiểu được họ đang cần gì ở một ứng dụng trên điện thoại.

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi quảng bá ứng dụng

Tìm hiểu nhu cầu khách hàng trước khi quảng bá ứng dụng

Tối ưu hoá cho ứng dụng

Tối ưu hóa ứng dụng cũng là phương pháp quan trọng đối với công việc quảng bá ứng dụng. Thuật ngữ này bao gồm các thao tác trên ứng dụng sao cho tối ưu nhất khả năng hiển thị và cải thiện chỉ số chuyển đổi cài đặt ứng dụng của khách hàng.

Để thực hiện tối ưu ứng dụng hiệu quả cần thông qua quy trình các bước bao gồm: nghiên cứu từ khóa, tối ưu bộ từ khóa, theo dõi, đánh giá và lặp lại quy trình đến khi có kết quả tối ưu.

Thiết kế biểu tượng bắt mắt

Giữa hàng trăm lựa chọn ứng dụng trên điện thoại di động, để gây ấn tượng với khách hàng không gì ngoài thiết kế biểu tượng. Đây chính là cách quảng bá ứng dụng mang lại hiệu quả cao nhất bởi sẽ đánh trực tiếp vào tâm lý, kích thích khách hàng tải app mà không tốn thêm chi phí quảng cáo.

Một số chú ý để biểu tượng ứng dụng trở nên bắt mắt hơn bao gồm: kiểu dáng lạ mắt, màu sắc tạo sự tương phản, không chèn nhiều văn bản kí tự, kết hợp biểu tượng độc đáo,...

Tạo một biểu tượng bắt mắt để gây ấn tượng với người dùng

Tạo một biểu tượng bắt mắt để gây ấn tượng với người dùng

Tối ưu tiêu đề trên App Store và Google Play

Một tiêu đề thu hút cũng liên quan mật thiết đên tỉ lệ chuyển đổi của khách hàng. Tiêu đề của ứng dụng sẽ nằm trên danh sách App Store và Google Play khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Để tạo một tiêu đề tối ưu nhất, bạn cần chú ý: tạo tên thương hiệu đơn giản, ngắn gọn, phản ánh rõ đặc điểm của thương hiệu, tập trung vào các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất,...

Ngoài ra, bạn nên kết hợp thêm các phương pháp khác để tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng ASO (App Store Optimization) nhằm gia tăng khả năng hiển thị và chuyển đổi cho app.

Xem thêm: ASO là gì? Cách tối ưu ASO giúp tăng khả năng hiển thị ứng dụng

Thiết kế Landing Page chuyên nghiệp cho app

Thiết kế Landing page chuyên nghiệp là yếu tố cần thiết đối với doanh nghiệp để xây dựng một ứng dụng thành công. Nó giống như việc bạn sở hữu một tấm danh thiếp chứa đầy đủ mọi thông tin mà khách hàng cần hay tìm kiếm. Bạn cũng không cần đầu tư quá nhiều nhân sự, chi phí để giải thích, giới thiệu với khách hàng về ứng dụng.

Một Landing page sẽ chứa đầy đủ những yếu tố để thu hút, nội dung quan trọng đồng thời giúp khách hàng dễ dàng chia sẻ nó trên các nền tảng mạng xã hội. Để đạt được hiệu quả như ý muốn, doanh nghiệp cần thiết kế các nút kêu gọi hành động, đường link tải ứng dụng, phản hồi tốt từ người dùng….

Sáng tạo Video demo cho ứng dụng

Video demo là một video giới thiệu đầy đủ, ngắn gọn về ứng dụng với mục đích để khách hàng chia sẻ rộng rãi trên các nền tảng xã hội đồng thời cho phép doanh nghiệp chạy quảng cáo quảng bá ứng dụng.

Hãy đầu tư thời gian, chất xám và đóng góp ý tưởng của toàn bộ nhân viên để cho ra một video demo hoàn hảo nhất. Đừng quên đặt mình là vị trí người xem để đánh giá video có thu hút và cung cấp những thông tin cần thiết hay không.

Video demo của ứng dụng Clash of Clans

Video demo của ứng dụng Clash of Clans

Quảng bá mobile app trên báo chí, truyền thông

Báo chí là một công cụ truyền thông hữu hiệu để quảng bá ứng dụng đến nhiều khách hàng mục tiêu. Bằng cách mời các trang báo, blog kể câu chuyện thương hiệu, quảng bá app… những khách hàng mới sẽ biết về doanh nghiệp nhiều hơn. Đồng thời, nó cũng giúp thương hiệu được lan tỏa trên nhiều nền tảng khác nhau, giúp khách hàng dễ ra quyết định hành động hơn. Rõ ràng, một thương hiệu thường xuyên xuất hiện trên các nền tảng truyền thông sẽ có mức độ uy tín cao hơn điều ngược lại.

Quảng cáo trên các mạng xã hội

Một phương pháp quảng bá ứng dụng thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng nhất hiện nay phải kể đến là thực hiện marketing trên các trang mạng xã hội. Bạn cần thường xuyên đăng bài, chia sẻ thông tin và tạo ra những nội dung thu hút sự quan tâm của người dùng.

Những nội dung có thể là tổ chức cuộc thi, chủ đề thảo luận được nhiều người quan tâm, chia sẻ thông tin hữu ích…. kèm phần quà giá trị. Tùy từng sản phẩm mà doanh nghiệp sẽ có cách triển khai khác nhau miễn sao khiến người dụng tích cực chia sẻ bài viết nhiều nhất là phương pháp này đã đạt hiệu quả.

Tổ chức hội nghị và các sự kiện

Tổ chức hội nghị và các sự kiện là một hình thức để doanh nghiệp tiếp cận trực tiếp với khách hàng và quảng bá ứng dụng của mình. Có nhiều hình thức hội nghị như chia sẻ thông tin hữu ích, quảng bá sản phẩm…

Tạo sự kiện để quảng bá ứng dụng

Tạo sự kiện để quảng bá ứng dụng

Qua bài viết, Bizfly đã chia sẻ 9 phương pháp quảng bá ứng dụng mà mọi doanh nghiệp cần nắm rõ. Với những thông tin trên cùng với sự am hiểu khách hàng, tin rằng bạn sẽ đạt được thành tựu nhất định trong tương lai!

>> 11 bí quyết giúp tăng lượt tải cho ứng dụng

Hashtags: app
Thủy Nguyễn
Tác giả
Thủy Nguyễn

Thủy Nguyễn - Senior Marketing Excutive với 5 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ tự động cho marketing và sale cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh như: F&B, du lịch, bất động sản, công nghệ thông tin...

Thấu hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường chuyển đổi số, tôi tự tin có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong vận hành trọn bộ công cụ như Chatbot, Email Marketing, CRM, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình online thành công, tăng thu - giảm chi, kích thích doanh thu nhanh chóng và bền vững.

Theo dõi thêm các bài viết của Thủy Nguyễn tại đây: https://twitter.com/thuynguyen71992