Marketing
01 Thg 04 2020

Tiếp thị đa kênh là gì và cách tiếp thị đem lại hiệu quả cao

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Tiếp thị đa kênh hiệu quả là điều mà mọi marketer đều quan tâm bởi chúng quyết định đến sự thành bại trong kinh doanh của doanh nghiệp.

Vậy tiếp thị đa kênh trong 2021 có gì thay đổi và làm thế nào để sử dụng chúng một cách hiệu quả? Tìm hiểu thông tin cùng Bizfly nhé!

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì?

Tiếp thị đa kênh (Multi-channel marketing) là việc bạn sẽ có nhiều kênh bán hàng khác nhau và khách hàng của bạn có thể mua hàng đc ở trên những kênh đó. Đa kênh là nhiều kênh tiếp thị và quảng bá sản phẩm. Mục đích để sản phẩm và thương hiệu của bạn xuất hiện trên các kênh truyền thông nhiều nhất có thể.

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì

Chiến lược tiếp thị đa kênh là gì?

Ví dụ: Bạn đang bán hàng trên Facebook, đồng thời kết hợp với Youtube, và cả Shopee hay Instagram… hay các nền tảng khác.

Bizfly cung cấp bộ giải pháp chuyển đổi số (chatbot, CRM, Email Marketing và thiết kế website​...) giúp doanh nghiệp tăng trưởng 100% doanh thu, tiết kiệm 50% chi phí

KHÁM PHÁ NGAY

Tại sao chiến lược tiếp thị đa kênh lại cần thiết?

Có 3 lí do mà bạn nên áp dụng tiếp thị đa kênh:

Lí do thứ 1: Bạn sẽ không bị phụ thuộc vào bất kì một nền tảng nào hết.

Chẳng hạn nếu bạn bán hàng trên FB, bạn sẽ nhận thấy FB thường xuyên thay đổi thuật toán dẫn đến việc những chủ shop online hay các doanh nghiệp ít nhiều bị ảnh hưởng. 

Hoặc nếu bạn đang có website và đang bán hàng trên Google bằng việc chạy quảng cáo Google cũng đều phải “sống chung” với những thay đổi của thuật toán Google khiến cho thứ hạng website của bạn bị thay đổi liên tục và ảnh hưởng đến lượt truy cập web. 

Tại sao chiến lược tiếp thị đa kênh lại cần thiết

Tại sao chiến lược tiếp thị đa kênh lại cần thiết?

Vì vậy, để không bị phụ thuộc vào bất kỳ nền tảng nào thì bạn phải tiếp thị đa kênh, bán hàng trên nhiều nền tảng khác nhau

Lí do thứ 2: Khách hàng sẽ dễ dàng mua hàng của bạn hơn 

Trong thời đại công nghệ ngày càng phát triển, một người có thể sử dụng rất nhiều mạng xã hội khác nhau cùng một lúc (Facebook, Youtube, Instagram, Twitter…). Do vậy bạn không thể chỉ bán hàng trên một kênh được.
Việc bán hàng trên nhiều kênh sẽ giúp khách hàng dù đi đến đâu cũng có thể mua được hàng của bạn.

Lí do thứ 3: Tăng độ nhận diện thương hiệu

Chẳng hạn khi bạn bán giày dép, khách hàng dù lên Facebook hay Google đều sẽ nhìn thấy sản phẩm của bạn. Thậm chí lên Youtube cũng thấy mặt hàng bạn bán.
Khi sản phẩm của bạn phủ sóng trên nhiều kênh tiếp thị khác nhau sẽ đưa thương hiệu của bạn đến gần với khách hàng hơn, họ sẽ nhớ đến bạn nhiều hơn và việc bán hàng cũng trở nên suôn sẻ hơn.

Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả

Làm sao để bạn có thể triển khai tiếp thị đa kênh đơn giản và hiệu quả nhất, hãy tham khảo một số cách sau:

Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả

Một số cách tiếp thị đa kênh hiệu quả

  • Tăng tỉ lệ chuyển đổi từ Blog: Nếu đã có blog của riêng mình, hãy đầu tư thời gian và tiền bạc để viết content, đầu tư về hình ảnh để có thể tìm kiếm được khách hàng tiềm năng và kiếm tiền từ blog của mình.
  • Xây dựng đội ngũ bán hàng mạnh mẽ: Có vô vàn chiến lược xây dựng và quản lý đội ngũ bán hàng. Điều mấu chốt là đào tạo họ một vài chiến lược và phương pháp làm việc. Sau đó bạn có thể điều chỉnh những kết quả đạt được để thúc đẩy doanh số.
  • Tăng cường tiếp thị qua Email: Email Marketing là một chiến lược marketing hiệu quả để tìm kiếm thêm khách hàng. Hãy kết hợp email của bạn với Facebook Messenger hay SMS marketing. Điều này có thể giúp bạn xây dựng mối quan hệ với các khách hàng tiềm năng.
  • Chú trọng SMS Marketing: SMS Marketing dự báo sẽ tăng vào 2021 khi người dùng đón nhận nó nhiều hơn. Nếu bạn khai thác được sức mạnh của SMS marketing, bạn sẽ có rất nhiều khách hàng, tăng lợi nhuận kinh doanh.
  • Tận dụng Facebook Messenger: Facebook giúp phân tích khách hàng, đối thủ tốt và người dùng Facebook đa dạng. Hầu hết các đối tượng ở nhiều độ tuổi đều có mặt trên Facebook. Chưa kể Facebook ngày càng mở rộng các tiện ích liên quan phục vụ cho bán hàng.
  • Sử dụng tiếp thị trò chuyện: Với bất kỳ chiến lược nào, bạn đều cần biết ba điều:  bạn đang ở đâu, bạn muốn tới đâu và bạn cần làm gì để đạt được điều đó? Thực hiện theo quy trình từng bước này, bạn có thể xây dựng chiến lược tiếp thị trò chuyện phù hợp với cả nhân viên kinh doanh mới lẫn người có kinh nghiệm. Từ đó bạn sẽ tìm ra kênh phù hợp để giao tiếp với khách hàng của bạn.
  • Tiếp cận khách hàng bằng công cụ phù hợp: Các công cụ tạo khách hàng tiềm năng B2B được nhiều người yêu thích vì khả năng có được các khách hàng tiềm năng chất lượng cao và chuyển đổi thành lead. 
  • Đi tắt đón đầu nhờ công nghệ: Giữ vững thành công và đi trước một bước so với đối thủ là một thách thức với chủ các doanh nghiệp nhỏ. Chìa khóa là khai thác các công nghệ mà giải quyết được các vấn đề mà doanh nghiệp của bạn gặp phải.

Với giải pháp tiếp thị đa kênh, các doanh nghiệp đã có được cho mình phương pháp tiếp cận khách hàng hiệu quả. Nếu biết khéo léo sử dụng và phân phối phù hợp giữa các kênh, bạn sẽ gặt hái được thành công trong các chiến dịch marketing của doanh nghiệp.

Hashtags:
Marketing
Chia sẻ bài viết
Thủy Nguyễn
Tác giả
Thủy Nguyễn

Thủy Nguyễn - Senior Marketing Excutive với 5 năm kinh nghiệm triển khai các dịch vụ, giải pháp công nghệ tự động cho marketing và sale cho doanh nghiệp trong nhiều lĩnh như: F&B, du lịch, bất động sản, công nghệ thông tin...

Thấu hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp Việt Nam trên con đường chuyển đổi số, tôi tự tin có thể chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm thực tế trong vận hành trọn bộ công cụ như Chatbot, Email Marketing, CRM, thiết kế website bán hàng chuyên nghiệp để giúp doanh nghiệp chuyển đổi mô hình online thành công, tăng thu - giảm chi, kích thích doanh thu nhanh chóng và bền vững.

Theo dõi thêm các bài viết của Thủy Nguyễn tại đây: https://twitter.com/thuynguyen71992

Bài viết nổi bật

quản lý data khách hàng
Marketing
02 Thg 11 2024

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.