Marketing
12 Thg 01 2022

Tổng hợp 13 công cụ social listening giúp doanh nghiệp theo dõi thương hiệu tối ưu

Thủy Nguyễn Thủy Nguyễn
Chia sẻ bài viết

Sự xuất hiện của mạng xã hội mang đến cho các doanh nghiệp đang kinh doanh hiện nay vô vàn những lợi ích lớn. Và social listening được xem là nền tảng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc tương tác, lắng nghe cũng như thấu hiểu khách hàng trên nhiều kênh khác nhau thay vì phải thuê lượng lớn nhân sự để làm điều đó.

Nếu doanh nghiệp muốn tiếp cận khách hàng nhanh chóng hơn thì không nên bỏ qua social listening. Trong bài viết sau Bizfly sẽ tổng hợp 13 công cụ social listening giúp doanh nghiệp theo dõi thương hiệu tối ưu nhất cho bạn.

Awario 

Awario là một công cụ social listening được nhiều doanh nghiệp sử dụng với mục đích cải thiện mức độ nhận diện thương hiệu và triển khai các chiến dịch phát triển thương hiệu. Công cụ này dựa trên các thông số và thu thập dữ liệu tại các trang mạng xã hội.

Công cụ social listening Awario

Công cụ social listening Awario 

Thêm vào đó, công cụ này còn giúp đưa ra được nội dung bài post phù hợp để đáp ứng được mọi yêu cầu của khách hàng. Và thông qua cách sử dụng các thuật toán phức tạp cũng như dựa trên các đánh giá hay than phiền của họ dành cho đối thủ. 

Internet Listening 

Internet Listening chính là công cụ social listening tối ưu mà các doanh nghiệp nên áp dụng. Bằng cách áp dụng các công nghệ cao trong suốt quá trình phân tích dữ liệu như phân loại dữ liệu tự động, phạm vi quét dữ liệu rộng và khả năng học máy, đánh giá dữ liệu chính xác sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận nguồn tin nhanh chóng, nâng cao hiệu quả cạnh tranh và theo dõi thương hiệu.

Buffer 

Buffer là công cụ social listening nổi tiếng có khả năng mang lại cho doanh nghiệp bạn cái nhìn tổng quan nhất về các chiến lược Digital Marketing. Đồng thời định hướng được cách phát triển chiến dịch đa kênh cho doanh nghiệp của mình.

Bên cạnh đó, với công cụ này, bạn có thể tự động lên lịch và post bài lên Facebook. Thậm chí là đưa ra các bản báo cáo về hành vi và sự tương tác của khách hàng trong thời gian thực chi tiết.

Tweetreach 

Tweetreach là một công cụ social listening đặc thù được dành riêng cho các doanh nghiệp có nhu cầu theo dõi khách hàng của mình trên nền tảng mạng xã hội Twitter. Với tool này, bạn sẽ biết được chính xác số lượng người tiếp cận được từ khoá và hashtag có trong bài viết của doanh nghiệp. Đặc biệt là bạn hoàn toàn có thể tải các dữ liệu mà mình đã phân tích về dưới dạng PDF hoặc CSV.

Buzzsumo 

Với công cụ social listening Buzzsumo, bạn hoàn toàn có khả năng theo dõi mọi số liệu có liên quan đến lượt like, chia sẻ hay bình luận. Đối với các doanh nghiệp ứng dụng Facebook thì việc thấu hiểu insight khách hàng trên các bài post sẽ trở nên đơn giản hơn với trợ thủ đắc lực Buzzsumo.

Công cụ social listening Buzzsumo

Công cụ social listening Buzzsumo

Ngoài ra, công cụ này còn có khả năng khuyến cáo thời điểm thích hợp mà bạn nên post bài để nhận được lượt tiếp cận khách hàng hiệu quả nhất.

Hubspot 

Để thấu hiểu insight khách hàng hiệu quả, các doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ thu thập dữ liệu đa nền tảng Hubspot. Với công cụ này, bạn nhanh chóng nắm bắt được mọi bình luận và đánh giá của khách hàng dành cho thương hiệu.

Hơn nữa bạn đánh giá được mức độ hiệu quả truyền thông của nền tảng xã hội nào tốt nhất cho doanh nghiệp mình thông qua tính năng so sánh. Qua đó phân bổ ngân sách cho các chiến dịch Marketing hợp lý hơn.

Keyhole 

Công cụ social listening Keyhole dành cho các doanh nghiệp có nhu cầu theo dõi các đánh giá của khách hàng tại hai nền tảng xã hội chính là Instagram và Twitter. Bởi khả năng thông qua hashtag hay đánh giá của khách hàng trên mạng xã hội để tích hợp với các track hành vi của họ. Bên cạnh đó là có thể hình dung được vị trí của thương hiệu mình trong mắt của khách hàng nhờ tính năng bản đồ nhiệt do Keyhole cung cấp.

Sprout social 

Là tool quản trị truyền thông mạng xã hội phổ biến, Sprout social có khả năng cung cấp cho doanh nghiệp những giải pháp hữu hiệu nhất hỗ trợ cải thiện các hoạt động trao đổi và tương tác với khách hàng. Thông qua các tuỳ chọn trên giao diện, người dùng có thể theo dõi, thu thập và phân tích các dữ liệu về khách hàng trong khoảng thời gian thực tại các nền tảng Facebook, Instagram, Twitter,…

Hootsuite 

Công cụ social listening Hootsuite sẽ cho phép bạn có khả năng theo dõi được toàn bộ bình luận, tin nhắn hay các đánh giá của khách hàng dành cho doanh nghiệp của mình và nhận thông tin chỉ trên một giao diện duy nhất.

Công cụ social listening Hootsuite

Công cụ social listening Hootsuite 

Với công cụ này, bạn có thể dựa trên các chiến lược Marketing hay sự lan truyền của khách hàng để phân tách thông tin. Từ đó, việc xác định chính xác chiến dịch mang đến tín hiệu khả quan nhất cho doanh nghiệp dễ dàng.

Sumall 

Để nói đến công cụ social listening phù hợp các doanh nghiệp vừa và nhỏ trong việc hỗ trợ theo dõi các nền tảng mạng xã hội thì Sumall chính là cái tên được đề xuất hàng đầu. Với công cụ này, bạn có thể tự động lên lịch post bài, nhận mail thông báo biến động, theo dõi các chỉ số tương tác,...Ngoài ra, chỉ với một vài thao tác cơ bản, người dùng có thể dễ dàng thiết lập các công cụ theo nhu cầu của mình.

UberVU 

UberVU là công cụ social listening có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc theo dõi và phân tích những thông tin quan trọng như các câu chuyện, số lượt đề cập, người có sức ảnh hưởng, các đoạn đối thoại hay các từ khoá liên quan. Bên cạnh đó, người dùng công cụ này còn có thể cập nhật vào các tài khoản mạng xã hội để kết nối, trao đổi và trò chuyện cùng những người dùng khác.

Boomerang 

Với công cụ Boomerang, doanh nghiệp có thể thu thập một lượng lớn các dữ liệu đến từ 20.000 website khác nhau và các trang mạng xã hội phổ biến tại Việt Nam. Qua đó dữ liệu nói trên, việc xử lý ngôn ngữ hay trích xuất báo cáo theo nhu cầu tìm hiểu khách hàng và thói quen người dùng sẽ trở nên đơn giản hơn.

Mention 

Mention là công cụ social listening vô cùng hữu ích đối với doanh nghiệp có khả năng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc theo dõi các tracking bình luận, nội dung hay đánh giá trên 42 nền tảng ngôn ngữ khác nhau, Với công cụ này, doanh nghiệp so sánh được những đánh giá của khách hàng dành cho doanh nghiệp và đối thủ để từ đó, bạn dễ dàng điều chỉnh lại kế hoạch Marketing để phù hợp hơn với tình hình thị trường.

Công cụ social listening Mention

Công cụ social listening Mention 

Có thể thấy được, việc vận dụng các công cụ social listening sẽ giúp doanh nghiệp nhận được những lợi ích cực lớn trong việc phân tích và thấu hiểu khách hàng của mình. Với những chia sẻ của Bizfly, bạn đã nắm rõ được các công cụ nói trên và đưa ra được sự lựa chọn phù hợp nhất cho doanh nghiệp mình.

Hashtags:
Marketing
Chia sẻ bài viết

Bài viết nổi bật

quản lý data khách hàng
Marketing
02 Thg 11 2024

9 cách quản lý data khách hàng hiệu quả trong thời đại AI

Quản lý data khách hàng (CDM) là quá trình thu thập dữ liệu khách hàng từ nhiều nguồn khác nhau để lưu trữ, sắp xếp và phân tích nhằm mục đích cải thiện dịch vụ, quy trình và sản phẩm tổng thể của công ty.